Breaking News
Home / Uncategorized / “โครงการห้องปฏิบัติการสีเขียว”

“โครงการห้องปฏิบัติการสีเขียว”

“โครงการห้องปฏิบัติการสีเขียว”
“โครงการห้องปฏิบัติการสีเขียว”

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2532 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดํารัส พระราชทานแก่คณะบุคคลต่าง ๆ ที่เข้าเฝ้าถวายพระพร เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ณ ศาลาดุสิดาลัย พระตําหนักจิตรลดารโหฐาน โดยมีใจความเกี่ยวกับ “สถานการณ์สิ่งแวดล้อมของประเทศไทย และของโลกที่มีความรุนแรงขึ้น และทรงห่วงใยต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ประชาชนชาวไทยกําลังประสบอยู่ พร้อมทั้งตรัสเตือนพสกนิกรให้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง       ด้วยความสุขุมรอบคอบ โดยให้ถือเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องปฏิบัติ มิใช้เพียงเพื่อประเทศไทย เท่านั้น หากเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของโลกด้วย” คณะรัฐมนตรีในช่วงเวลานั้น จึงได้มีมติ ประกาศให้ วันที่ 4 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย

               คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรสาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมไทย

ขึ้นในวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ภายใต้ “โครงการห้องปฏิบัติการสีเขียว” โดยมีบุคลากรและนิสิตคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ จำนวน 60 คนเข้าร่วมโครงการ โดยในวันดังกล่าว มีกิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการขยะอันตรายที่เกิดจากงานวิจัย ณ ห้อง 308 และได้ทำกิจกรรมร่วมกันในการคัดแยกขยะอันตราย ตลอดจนการทำความสะอาดพื้นที่เพื่อให้เกิดความสะอาด ปลอดภัยในการเรียนการสอนต่อไป

ถ่ายภาพ: สุกัญญา ชมชื่น, พนิดา พันธ์สมบัติ และเอกสิทธิ์ อ่อนนางใย    

เขียนข่าวโดย :สุกัญญา ชมชื่น และจิตราพร อาษาจิตร

เผยแพร่โดย : ชลทิตย์ สีเทา

ณ วันที่ : 6 ธันวาคม 2566

About env@msu.ac.th

Check Also

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มมส เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 3 Admission

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มมส เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคล เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 3 Admission

มมส จะเปิดรับสมัคร รอบ 3 #Admission (รับทั่วประเทศ) สมัครวันที่ 6 -12 พ.ค.67 ทาง Mytcas.com ศึกษารายละเอียด และ ติดตามชม …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *