KM
**คลิกที่หัวข้อ เพื่อดาวน์โหลดเอกสาร
ความรู้เกี่ยวกับการจัดการความรู้ (KM)
- คำถามเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้
- แบบประเมินการจัดการความรู้ระดับองค์กร KMAT (Knowledge Management Assessment Tool)
- แนวคิดและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการความรู้ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
- การรวบรวมและจัดเก็บองค์ความรู้ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
- องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
- การจัดทำแผนการจัดการความรู้ โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง
- รายงานการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารและการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
—————————————————————————————————————–
คำสั่ง/ประกาศ/แผน/ปฏิทิน KM
—————————————————————————————————————–
แนวปฏิบัติที่ดี
🙂 MSU KM Awards 2016
- นวัตกรรม Timeline ชีวิต และ Document ยังชีพ สำหรับผู้ดูแลและนิสิตฝึกสอน สาขาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีในการบริหารจัดการรายวิชาการฝึกประสบการณ์ทางจิตวิทยาของภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
- การทวนสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ระดับรายวิชาและระดับหลักสูตร
- แนวปฏิบัติที่ดีในการกำหนดบทบาทและการปฏิบัติหน้าที่ของอาจารย์ที่ปรึกษานิสิตระดับปริญญาตรีหรือจัดบริการให้คำปรึกษาทางวิชาการและการใช้ชีวิตแก่นิสิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- เสริมจุดแข็ง กำจัดจุดอ่อนเพื่อพัฒนานิสิต
- แนวปฏิบัติที่ดีในการบริการวิชาการด้านยาและสุขภาพในร้านยามหาวิทยาลัย
- การจัดการความรู้การเพาะเลี้ยงกบจากฐานความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนบ้านสี่เหลี่ยม ตำบลหนองบัวแก้ว อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
- การพัฒนาสมรรถนะการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินและฉุกเฉินวิกฤตวิกฤตแก่ชุมชน
- ปัจจัยสู่ความสำเร็จการดำเนินงานตามกรอบ TQF
- การพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา ของเครือข่าย CoP_GRAD_MSU
- คณะยอดฮิต Admission อันดับ 1 ของประเทศ
- Delivery บ.4 Online
- ไขปัญหาการจัดการเรียนการสอนรายวิชาศึกษาทั่วไปในรูปแบบละครสั้น GE CLINIC
- เว็บไซต์เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนและการประกันคุณภาพการศึกษาภาควิชาวิจัยและพัฒนาการศึกษา
🙂 ด้านการผลิตบัณฑิต
- แนวปฏิบัติการส่งเสริมและพัฒนานิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดี (Best practices) เรื่อง การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศให้สอดคล้องกับหลักสูตรการเรียนการสอน สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวทางการส่งเสริมและพัฒนานิสิตหลักสูตรความหลากหลายทางชีวภาพ
- แนวปฏิบัติที่ดี ( Best practice ) เรื่องแนวปฏิบัติที่ดีเพื่อพัฒนาศักยภาพนิสิตจิตวิทยา
- แนวปฏิบัติที่ดีเรื่อง การส่งเสริมและพัฒนานิสิต คณะศิลปกรรมศาสตร์
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับการจัดทำเอกสารประกอบการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับวิธีการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ
- แนวปฏิบัติที่ดีการเขียนบรรยาย มคอ.7 คณะเทคโนโลยี
- แนวปฏิบัติที่ดีในการออกแบบหลักสูตรและสาระวิชาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต คณะนิติศาสตร์
- แนวปฏิบัติขั้นตอนการเทียบโอนความรู้ ทักษะและประสบการณ์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
- แนวปฏิบัติขั้นตอนการส่งผลการศึกษา (เกรด) คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
- แนวปฏิบัติขั้นตอนการโอนผลการศึกษาการเทียบโอนผลการเรียน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
🙂 ด้านการวิจัย
- แนวปฏิบัติการส่งเสริมและพัฒนาด้านการวิจัย มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีด้านการทำวิจัย R2R
- แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยหรือผลงานสร้างสรรค์ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา
- แนวทางการส่งเสริมนักวิจัยสู่การสร้างผลงานวิจัยให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น นำไปสู่การสร้างผลงานทางวิชาการที่เข้มแข็ง
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การบริหารและพัฒนาอาจารย์ (ด้านการวิจัย) คณะศิลปกรรมศาสตร์
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง “การส่งเสริมศักยภาพนักวิจัยในการตีพิมพ์ผลงานทางวิชาการและวิจัย” คณะวิทยาการสารสนเทศ
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับบทความวิจัยและบทความวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับการทำวิจัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับแนวทางส่งเสริมการเขียนผลงานทางวิชาการและวิจัย คณะเทคโนโลยี
- แนวปฏิบัติในการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิทยานิพนธ์ของระดับบัณฑิตศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำ คณะศิลปกรรมศาสตร์
🙂 ด้านอื่นๆ (สนับสนุนพันธกิจหน่วยงาน)
- แนวปฏิบัติการเบิก-จ่ายงบประมาณ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีเกี่ยวกับการให้บริการของบุคลากรศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2559
- แนวปฏิบัติการสร้างเครือข่ายการดำเนินงานคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
- แนวปฏิบัติการพัฒนาตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพภายในบัณฑิตวิทยาลัย ปีการศึกษา 2557-2558
- แนวปฏิบัติที่ดีด้านการใช้ห้องปฏิบัติการในงานวิจัยบรรพชีวิน
- แนวปฏิบัติที่ดีในการเขียนคู่มือปฏิบัติงาน สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีเรื่อง การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน คณะศิลปกรรมศาสตร์
- แนวปฏิบัติที่ดีสำหรับการทำรายงานการประชุม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ฯ
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาภายใน สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การบริการสารสนเทศแบบเบ็ดเสร็จออนไลน์ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การบริการยืมระหว่างห้องสมุด (Interlibrary Loan Service) สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดี เรื่อง การบริการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
- แนวปฏิบัติที่ดีในการปฏิบัติงานสารบรรณ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
—————————————————————————————————————–
แบบฟอร์มต่างๆ
- แบบฟอร์มการกำหนดประเด็นความรู้ แผนการดำเนินงาน km ปีการศึกษา 2559
- แบบฟอร์มยืนยันรายชื่อคณะกรรมการบริหารและดำเนินงานการจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2559
- แบบกำกับติดตามการดำเนินงานการจัดการความรู้ ปีการศึกษา 2558 คณะ/หน่วยงาน
- รูปแบบหนังสือภายนอกหน้าเดียว
- รูปแบบหนังสือภายนอกหลายหน้า
- หนังสือประทับตรา_stamp
- การตั้งค่ากระดาษหนังสือภายนอก
- รูปแบบบันทึกข้อความ_notes
- รูปแบบคำสั่งแบบหลายหน้าcommandpages
- ตั้งค่ากระดาษบันทึก_record
- คำสั่ง
—————————————————————————————————————–
รายงานผลการดำเนินงาน/สรุปโครงการ KM
—————————————————————————————————————–
เครือข่าย Mini_UKM
—————————————————————————————————————–