Breaking News
Home / ข่าว / กิจกรรม : งานวิจัย / คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ เข้าร่วม the Climate and Clean Air Conference 2023

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ เข้าร่วม the Climate and Clean Air Conference 2023

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดย ดร.ธายุกร พระบำรุง ผู้อำนวยการหน่วยปฏิบัติการวิจัยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การบรรเทา และการปรับตัว (CMARE) ในนามของเครือข่าย United Nations Office for Disaster Risk Reduction (สำนักงานเพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ)  ได้เข้าร่วม the Climate and Clean Air Conference 2023 จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ Climate and Clean Air Coalition (CCAC) และ United Nations Environment Programme (UNEP) ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2566 ณUnited Nations Conference Centre (UNCC) United Nations Building กรุงเทพฯ โดยผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย  ผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนรัฐบาลและผู้มีอำนาจตัดสินใจ องค์กรระหว่างรัฐบาล ผู้สนับสนุนทุน องค์กรภาคประชาสังคม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ จากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และที่อื่น ๆ  เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ พัฒนาขีดความสามารถและอำนวยความสะดวกในความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนความรู้เพื่อจัดการกับมลพิษทางอากาศและผลกระทบด้านลบ ด้านสาธารณสุข การพัฒนา สิ่งแวดล้อม และภูมิอากาศ ซึ่งครอบคลุม การวางแผนแบบบูรณาการและความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายฝ่าย

เรื่องราวของความสำเร็จและลำดับความสำคัญของอากาศสะอาดในเมือง ระดับชาติ และระดับภูมิภาค รวมถึงการเป็นผู้นำระหว่างรัฐบาล การสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการสนับสนุนนโยบาย ส่งเสริมเศรษฐกิจที่ปราศจากมลพิษ และเพิ่มความตระหนักของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการแก้ไขโดยใช้เทคโนโลยีและอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการคุณภาพอากาศ

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://www.youtube.com/@ClimateCleanAirCoalition/streams

ภาพและข่าว :  คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มมส /  ดร.ธายุกร พระบำรุง

เผยแพร่โดย : ชลทิตย์ สีเทา

ณ วันที่ : 6 มิถุนายน 2566

About env@msu.ac.th

Check Also

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประชุมจัดทำงบประมาณ เงินรายได้ ประจำปี 2567

ภาพและข่าว : คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประชุม การจัดทำงบประมาณเงินรายได้และ แผนการใช้จ่ายงบประมาณเงินรายได้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประชุมจัดทำงบประมาณ เงินรายได้ ประจำปี 2568 เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 13.00 น. คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *