Breaking News
Home / กิจกรรม : บุคลากร / กิจกรรม-วิจัย / เชิญสมัครร่วมเป็นผู้แทน/เครือข่ายสถาบันการศึกษาพี่เลี้ยง เพื่อสนับสนุนท้องถิ่นสู่การเป็นเมืองรีซิเลียนซ์ต่อภัยพิบัติ (MCR2030)

เชิญสมัครร่วมเป็นผู้แทน/เครือข่ายสถาบันการศึกษาพี่เลี้ยง เพื่อสนับสนุนท้องถิ่นสู่การเป็นเมืองรีซิเลียนซ์ต่อภัยพิบัติ (MCR2030)

คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ โดยหน่วยปฏิบัติการวิจัยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การบรรเทา และการปรับตัว (CMARE) ในฐานะผู้ดำเนินการระดับพื้นที่และผู้ประสานระหว่างพื้นที่ ประสงค์จะผนึกกำลังอาจารย์และนักวิจัยจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่มีประสบการณ์ทำงานกับท้องถิ่นและประสงค์จะบูรณาการการผลักดันท้องถิ่นของตนเองสู่การสร้างเมืองรีซิเลียนซ์ต่อภัยพิบัติ ซึ่งปัจจุบัน “ภัยพิบัติ” มีความรุนแรงและบ่อยครั้งยิ่งขึ้น จึงจำเป็นต้องสร้างความพร้อมด้านการบริหารจัดการของท้องถิ่น โดยอาศัยองค์ความรู้ด้านวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมในพื้นที่จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่นั้น ๆ  ที่มีความรู้และความเข้าใจบริบทของพื้นที่อย่างลึกซึ้ง เพื่อเสริมพลังให้กับท้องถิ่น ตามแนวทางของสำนักงานเพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UNDRR)  ซึ่งสถาบันการศึกษาพี่เลี้ยงเอง จะได้รับการเสริมศักยภาพในด้านต่าง ๆ  เพื่อส่งเสริมท้องถิ่นสู่การสร้างเมืองรีซิเลียนซ์ต่อภัยพิบัติ (MCR2030) อย่างยั่งยืน ผ่านการสนับสนุนด้านวิชาการและเทคนิคจากเครือข่ายพัฒนาความเข้มแข็งต่อภัยพิบัติไทย (TNDR) สำนักงานเพื่อการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UNDRR) ศูนย์เตรียมความพร้อมภัยพิบัติแห่งเอเชีย (ADPC) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และสถาบันการศึกษาที่มีประสบการณ์กับการทำงานกับท้องถิ่น โดยสนใจ เข้าร่วมผนึกกำลัง   เพื่อสร้างท้องถิ่นสู่เมืองรีซิเลียนซ์ต่อภัยพิบัติไปด้วยกัน ได้ที่ลิงก์นี้    https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScX0VRy5HuLFtaO7Td02Dj2nSoAOp_wezgp779StfGrbDx9DQ/viewform

ภาพและข่าว : คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มมส / ดร.ธายุกร พระบำรุง

เผยแพร่โดย : ชลทิตย์ สีเทา

ณ วันที่ : 4 มิถุนายน 2567

About env@msu.ac.th

Check Also

กิจกรรม ลากเส้น...เล่นสี

กิจกรรม ลากเส้น…เล่นสี

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ยุวดี ไชยเชษฐ์ หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรม ลากเส้น…เล่นสี ให้แก่นิสิตหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม ชั้นปีที่ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *